Facebook ưu tiên hiển thị thêm nhiều nội dung bạn yêu thích hơn trên News Feed

  Facebook vừa công bố hãng sẽ bắt đầu tính thời gian mà người dùng xem một nội dung như một yếu tố quyết định để nội dung đó xuất hiện trên đầu News Feed. Có nghĩa là những nội dung bạn dành thời gian để đọc (hoặc xem) sẽ được ưu tiên hơn những nội dung bạn chỉ cuộn lướt qua.

   Mỗi khi người dùng nán lại ở một nội dung trong mục tin tức (News Feed) để theo dõi những thứ mà bạn bè vừa đăng lên, Facebook sẽ theo dõi hành động đó, ngay cả khi bạn không “like”, comment hoặc chia sẻ.

  “Người dùng không like, comment hoặc share một câu chuyện trong News Feed không có nghĩa là nó không có ý nghĩa với họ”, hai kĩ sư phần mềm Ansha Yu và Sami Tas cho biết trong một bài viết trên blog của Facebook.

                        

  “Chính vì vậy, chúng tôi đang cập nhật một yếu tố mới vào hệ thống xếp hạng của News Feed – các bạn bỏ bao nhiêu thời gian để theo dõi một câu chuyện trong News Feed của mình”, họ tiếp tục.

  Nói cách khác, khi người dùng dành thời gian cho một nội dung trong News Feed, Facebook sẽ xem đây là một tín hiệu tốt, ngay cả khi người dùng không click vào bất cứ thứ gì.

  “Dựa vào việc một bài viết có thời gian xuất hiện trên màn hình của bạn nhiều hơn các bài viết khác, chúng tôi suy ra rằng bạn hứng thú với nó và sẽ đưa nhiều bài viết tương tự lên vị trí cao hơn trong News Feed của bạn trong tương lai”, Yu và Tas cho biết.

  Công bố mới này thực ra không quá bất ngờ. Facebook từ lâu đã theo dõi các hoạt động của người dùng vượt ra ngoài khuôn khổ của một mạng xã hội thông thường. Công ty này đã thể hiện mong muốn “ghi nhận sâu sắc” để tự động tìm ra những đặc điểm của người dùng. Trước đây, Facebook ghi nhận và đưa lên những nội dung được cho là phù hợp với người dùng thông qua các tương tác như like, comment và chia sẻ.

  Facebook cũng khẳng định rằng lượng thời gian người dùng dành cho các nội dung sẽ không được chuyển cho các công ty khác mà chỉ được mạng xã hội này dùng để sắp xếp các nội dung trên News Feed.

   Thông tin này cũng là một tín hiệu lạc quan. Một số hãng tin, chẳng hạn như New York Times đang tăng cường các nỗ lực để đưa các tin tức của mình lên Facebook thông qua nền tảng “Bài viết tức thời”. Ý tưởng rằng các bài viết có thể được theo dõi không chỉ đơn thuần qua số lượt xem hay chia sẽ có thể sẽ hấp dẫn các hãng tin này. Các công ty sách điện tử (e-book) từ lâu cũng đã chú ý đến thời gian mà người đọc dành cho các nội dung của họ.

                                                                                                          Theo Thông tin công nghệ

                                                                                                                          

 

 

 

 

Liên kết