Tin VNPT

VinaPhone thay đổi quy trình cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng nhằm bảo vệ quyền lợi khách hàng

Nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ viễn thông, VinaPhone triệt để áp dụng các quy định đồng thời nỗ lực cung cấp các công cụ để khách hàng kiểm tra dịch vụ và yêu cầu xác nhận theo hình thức OTP khi đăng ký sử dụng dịch vụ. Theo đó thói quen dùng dịch vụ di động của khách hàng sẽ phải thay đổi.

 

Xác nhận đăng ký 2 lần mới sử dụng được dịch vụ

Thực hiện quy trình mới này, khách hàng sau khi gửi yêu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng của VinaPhone qua bất kỳ kênh đăng ký nào phải thực hiện xác nhận lần thứ 2 mới sử dụng được dịch vụ. Cụ thể, khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp để đăng ký dịch vụ, sau đó hệ thống sẽ gửi tin nhắn và yêu cầu khách hàng xác nhận sử dụng. Chỉ khi nhận được tin nhắn xác nhận lần thứ 2 của khách hàng, nhà mạng mới được phép cung cấp dịch vụ.

 

Việc yêu cầu khách hàng xác nhận “kép” khi đăng ký dịch vụ nhằm đảm bảo chắc chắn rằng khách hàng sử dụng đúng dịch vụ có nhu cầu. Quá 12h sau khi được yêu cầu xác nhận mà khách hàng chưa thực hiện, yêu cầu đăng ký sẽ bị huỷ. Khách hàng muốn sử dụng dịch vụ phải thực hiện quy trình từ đầu. Toàn bộ quy trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng đều được thực hiện theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan chức năng.

Quy trình này đã bắt đầu được VinaPhone áp dụng với một số dịch vụ  và ghi nhận xem xét phản ánh của khách hàng trước khi áp dụng tới toàn bộ các dịch vụ giá trị gia tăng.

Thường xuyên kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng bằng các công cụ do nhà mạng cung cấp.

Bên cạnh việc xác nhận “kép” nhu cầu sử dụng dịch vụ trước khi đăng ký, nhà mạng này cũng khuyến khích khách hàng chủ động sử dụng các công cụ miễn phí như ứng dụng My VinaPhone (tra cứu toàn bộ các dịch vụ đang sử dụng, quản lý và tra cứu cước phí), tổng đài 123 (Soạn TK gửi 123) để tra cứu dịch vụ đang sử dụng. Sử dụng các công cụ tra cứu trên, khách hàng được cung cấp đầy đủ, rõ ràng và hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, tổng đài Tổng đài hỗ trợ CSKH (9191) 27/4 của VinaPhone luôn sẵn sàng tiếp nhận và xử lý ngay các phản ánh từ khách hàng về việc đăng ký dịch vụ không mong muốn.

Song song với việc thực hiện triệt để các quy định của Bộ TT&TT và các cơ quan quản lý, VinaPhone còn triển khai đồng bộ hàng loạt biện pháp cung cấp dịch vụ đúng theo mong muốn của khách hàng. Đối với các đối tác hợp tác cung cấp dịch vụ, VinaPhone yêu cầu khắt khe về giấy chứng nhận đăng ký cung cấp dịch vụ, kiểm soát chặt chẽ quá trình cung cấp và dừng hợp tác với tất cả các đối tác có dấu hiệu sai phạm.

Đại diện VinaPhone cho biết “Khách hàng hài lòng khi sử dụng dịch vụ là mục tiêu cao nhất. Để đạt được mục tiêu đó, VinaPhone dành mọi nỗ lực cho các biện pháp bảo vệ quyền lợi khách hàng.”

 

 

 

Thông báo chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định

 

Với quy hoạch mới, các tỉnh, thành phố liền kề sẽ được gom chung vào một nhóm mã vùng, giúp quý khách hàng dễ dàng tra cứu, lưu giữ số điện thoại cố định. Qua đây, tài nguyên viễn thông cũng sẽ được tối ưu, mang đến nhiều lợi ích thuận tiện, dài lâu cho quý khách hàng.

 

 Giai đoạn 1 của quá trình chuyển đổi mã vùng sẽ bắt đầu từ 11/02/2017, áp dụng cho 13 tỉnh, thành phố.

 Giai đoạn 2 bắt đầu từ 15/04/2017 áp dụng cho 23 tỉnh, thành phố tiếp theo

 Giai đoạn 3 từ 17/06/2017 áp dụng cho 23 tỉnh, thành phố cuối cùng. Riêng 4 tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình và Hà Giang được giữ nguyên mã vùng. Việc chuyển đổi sẽ diễn ra trong vòng một tháng cho mỗi giai đoạn.

 

Trong khoảng thời gian đó, quý khách hàng có thể dùng song song mã vùng mới hoặc cũ. Sau ngày 13/03/2017 của đợt 1, ngày 14/05/2017 của đợt 2 và 16/07/2017 của đợt 3, các tỉnh thành sẽ dùng mã vùng mới hoàn toàn. Chi tiết mã vùng mới và thời gian chuyển đổi cho tỉnh thành tương ứng, quý khách hàng vui lòng xem tại trang sau thông báo này.

 

VNPT VinaPhone kính mong quý khách hàng thông cảm cho bất tiện có thể phát sinh và có sự chuẩn bị, thay đổi phù hợp với mã vùng mới, đảm bảo nhu cầu liên lạc hàng ngày cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của cá nhân, doanh nghiệp.

 

Mọi ý kiến đóng góp và thắc mắc hỗ trợ, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 067.800126

 

DANH SÁCH CÁC TỈNH/THÀNH PHỐ CHUYỂN ĐỔI MÃ VÙNG

Đợt 1: Ngày 11/02/2017
Tỉnh/ Thành Phố Mã Vùng Cũ Mã Vùng Mới Tỉnh/ Thành Phố Mã Vùng Cũ Mã Vùng Mới
Sơn La 22 212 Thừa Thiên - Huế 54 234
Lai Châu 231 213 Quảng Nam 510 235
Lào Cai 20 214 Đà Nẵng 511 236
Điện Biên 230 215 Thanh Hoá 37 237
Yên Bái 29 216 Nghệ An 38 238
Quảng Bình 52 232 Hà Tĩnh 39 239
Quảng Trị 53 233  
 

 

Đợt 2: Ngày 15/04/2017 Đợt 3: Ngày 17/06/2017
Tỉnh/ Thành Phố Mã Vùng Cũ Mã Vùng Mới Tình/ Thành Phố Mã Vùng Cũ Mã Vùng Mới
Quảng Ninh 33 203 Hà Nội 4 243
Bắc Giang 240 204 Hồ Chí Minh 8 283
Lạng Sơn 25 205 Đồng Nai 61 251
Cao Bằng 26 206 Bình Thuận 62 252
Tuyên Quang 27 207 Bà Rịa - Vũng Tàu 64 254
Thái Nguyên 280 208 Quảng Ngãi 55 255
Bắc Cạn 281 209 Bình Định 56 256
Hải Dương 320 220 Phú Yên 57 257
Hưng Yên 321 221 Khánh Hoà 58 258
Bắc Ninh 241 222 Ninh Thuận 68 259
Hải Phòng 31 225 Kon Tum 60 260
Hà Nam 351 226 Đắk Nông 501 261
Thái Bình 36 227 Đắk Lắk 500 262
Nam Định 350 228 Lâm Đồng 63 263
Ninh Bình 30 229 Gia Lai 59 269
Cà Mau 780 290 Vĩnh Long 70 270
Bạc Liêu 781 291 Bình Phước 651 271
Cần Thơ 710 292 Long An 72 272
Hậu Giang 711 293 Tiền Giang 73 273
Trà Vinh 74 294 Bình Dương 650 274
An Giang 76 296 Bến Tre 75 275
Kiên Giang 77 297 Tây Ninh 66 276
Sóc Trăng 79 299 Đồng Tháp 67 277

 

Các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình và Hà Giang được giữ nguyên mã vùng.

 

 

VNPT xếp thứ 7 trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2016

Trong danh sách Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam do VNR500, năm nay VNPT đứng ở vị trí thứ 7 và đây là 10 năm liên tiếp VNPT đều đứng trong Top đầu.

Ngày 19/1 vừa qua, tại Khách sạn Daewoo Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn Việt Nam năm 2016. Đây là năm thứ 10 Bảng xếp hạng VNR500 được chính thức công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đã đạt được những thành tựu xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm tài chính 2015.

Đây cũng là năm thứ 10 VNPT nằm trong danh sách này và luôn đứng trong top 10 danh sách doanh nghiệp đứng đầu danh sách.

 

 

 

Theo Vietnam Report, trong suốt 10 năm qua, trải qua giai đoạn từ khủng hoảng đến hồi phục của nền kinh tế trong nước và những ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, các doanh nghiệp VNR500 đã khẳng định được sự nỗ lực vượt khó, thực lực kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng của mình.

Qua nghiên cứu về chiến lược của doanh nghiệp lớn VNR500 10 năm qua, Vietnam Report nhận thấy có một số xu hướng chính trong quá trình phát triển các doanh nghiệp lớn 10 năm qua như sau. Thứ nhất, một trong những chiến lược chủ chốt mà các doanh nghiệp lớn Việt Nam đang lựa chọn để phù hợp với mức độ cạnh tranh tăng lên là chuyên sâu vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi. Thứ hai, các doanh nghiệp lớn đã có những nỗ lực đáng kể trong việc cải thiện ngày càng nhiều hơn các chỉ tiêu liên quan đến năng suất lao động nhằm giữ vững, gia tăng thị phần trong nước và thâm nhập vào thị trường thế giới. Thứ ba, cổ phần hóa doanh nghiệp và phát triển khu vực tư nhân là một trong những lực đẩy giúp tăng trưởng kinh tế phục hồi đáng kể trong một vài năm trở lại đây. Thứ tư, tiến trình minh bạch hóa thông tin đang dần trở nên rõ nét trong các doanh nghiệp VNR500 và các doanh nghiệp lớn cũng đã và đang tập trung phát triển các chiến lược quản trị tiên tiến phù hợp với bối cảnh mới của kinh tế toàn cầu. Thứ năm, xu thế hội nhập và quyết tâm mở rộng thị trường xuất khẩu đang nổi bật trong một vài năm gần đây. 

 

Ứng dụng mới “My VinaPhone” – Đa tiện ích để quản lý cước điện thoại

Kể từ ngày 01/06/2015, VinaPhone chính thức ra mắt phần mềm ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động “My VinaPhone”. Ứng dụng này hiện đang được áp dụng để cài đặt trên các máy điện thoại smartphone có hệ điều hành Android. 

My VinaPhone ra đời với mục đích cung cấp các tiện ích giúp khách hàng chủ động quản lý cước điện thoại một cách hiệu quả,nhanh chóng. Thông qua kết nối Wifi hoặc 3G khách hàng có thể tra cứu các nhóm chức năng khác nhau. Các nhóm này sẽ cung cấp thông tin cá nhân, thông tin thuê bao, tình trạng cước sử dụng, nạp tiền, thanh toán cước, cung cấp danh sách các dịch vụ GTGT hay các tin tức khuyến mại khác của nhà mạng …

                                          

Đặc biệt khách hàng có thể truy cập ứng dụng My VinaPhone để xem chi tiết toàn bộ các dịch vụ GTGT mình đang sử dụng, khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc lựa chọn đăng ký/ hủy dịch vụ ngay trên ứng dụng với thao tác đơn giản, tiện lợi.

Trong thực tế, nhiều trường hợp khách hàng không để ý tới dung lượng data hoặc không quan tâm tới gói cước mình đang sử dụng dẫn tới luôn bị vượt gói, lãng phí cước data. Ứng dụng My VinaPhone ra đời để giải quyết vấn đề đó, khi vào mục Lưu lượng data khách hàng sẽ tra cứu được tên gói cước, lưu lượng tốc độc cao đã sử dụng, lưu lượng tốc độc cao còn lại...

                                   

Khách hàng có thể tải và cài đặt ứng dung My Vinaphone từ Kho ứng dụng trên điện thoại di động của mình. Khi đăng nhập ứng dung hệ thống sẽ gửi số thuê bao của khách hang 01 mã mật khẩu OTP (One time password), sau đó khách hang dung mã OTP đó để truy cập. Nếu số thuê bao của khách hàng được dung để đăng nhập trên một máy di động khác thì sau 30 giây ứng dung sẽ tự động đăng xuất. Sử dung My Vinaphone, thông tin cá nhân khách hàng hoàn toàn bảo đảm an toàn và bảo mật. Nếu kho6ng đăng nhập, khách hàng cũng có thể sử dung ứng dung My Vinaphone cập nhật tin tức, thông tin các sản phẩm, dịch vụ của nhà mạng Vinaphone.

Để tải ứng dụng và biết thêm thông tin mời Quý khách truy cập vào đây.

                                                                                                                Tin Vinaphone 

 

 

 

 

VDC ký kết hợp tác cung cấp dịch vụ kê khai bảo hiểm xã hội điện tử với EPY Việt Nam

Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC và Công ty Cổ phần Công nghệ Tin học EFY Việt Nam vừa ký kết hợp tác cùng triển khai BHXH điện tử trên Cổng giao dịch BHXH điện tử của BHXH Việt Nam.

Giao dịch điện tử BHXH giúp giảm 70% thời gian lập thủ tục và giao dịch với cơ quan BHXH, giảm 50% thời gian nhận thông tin và thông báo từ cơ quan BHXH, giảm 70% thời gian quản lý hồ sơ BHXH của người lao động tại đơn vị, đặc biệt, tăng 300% tính hiệu quả làm việc của người công tác BHXH tại đơn vị. Đây là những lợi ích thiết thực mà việc kê khai bảo hiểm xã hội qua mạng đem lại cho người tham gia bảo hiểm, doanh nghiệp và các cơ quan bảo hiểm.

                           

    Theo nội dung ký kết, EFY Việt Nam sẽ hỗ trợ VDC xây dựng Cổng I-VAN và thực hiện kết nối I-VAN với Cổng giao dịch điện tử của BHXH Việt Nam;  Tích hợp dịch vụ Chứng thực chữ ký số công cộng VNPT-CA của VNPT/VDC vào phần mềm hỗ trợ kê khai BHXH của EFY Việt Nam (EFY-eBHXH) và Cổng I-VAN;  Toàn bộ khách hàng đang sử dụng phần mềm EFY- eBHXH có thể thực hiện đăng ký và sử dụng Chữ ký số VNPT-CA trong giao dịch BHXH điện tử;  Hai bên sẽ phối hợp để nâng cấp Cổng giao dịch điện tử của BHXH Hà Nội theo tiêu chuẩn về giao dịch BHXH điện tử do BHXH Việt Nam quy định; Cùng phối hợp cung cấp dịch vụ giao dịch BHXH điện tử cho các khách hàng do BHXH Hà Nội quản lý, từ đó đề xuất giải pháp và phối hợp triển khai dịch vụ Nộp BHXH điện tử tại BHXH Hà Nội và tiến tới nhân rộng trên toàn quốc.

                                                                                                                 Tin VNPT

 

 
Các bài viết khác...

 

Liên kết