Tin VNPT

Cảnh báo lừa đảo

Hiện nay, tại Đồng Tháp đang xuất hiện nhiều cuộc gọi từ các số máy lạ đến thuê bao điện thoại cố định của VNPT với nội dung nhắc nợ, thông báo cho khách hàng đang còn nợ một số tiền lớn, yêu cầu khách hàng phải chuyền tiền vào 01 tài khoản do đối tượng nêu ra kèm theo là những lời lẽ mang tính chất hâm dọa như sẽ đưa ra tòa án, cắt máy,.... hoặc dẫn dụ khách hàng bấm số gọi lại với mục đích chuyển tiếp cuộc gọi từ máy của khách hàng vào các đầu số dịch vụ giá cước cao sau đó các đối tượng này sẽ trục lợi từ việc hưởng cước phí do người dùng thực hiện cuộc gọi đi.

VNPT Đồng Tháp khẳng định: Các cuộc gọi này là do các đối tượng giả mạo VNPT để lừa đảo khách hàng. Mục đích của chúng là thu thập trái phép các không tin cá nhân của khách hàng (tên, tuổi, địa chỉ, số CMTND, hộ khẩu, tài khoản ngân hàng ...) chiếm đoạt tiền bằng cách cung cấp số tài khoản để khách hàng thanh toán hoặc dẫn dụ khách hàng bấm số gọi lại với mục đích chuyển tiếp cuộc gọi từ máy của khách hàng vào các đầu số dịch vụ giá cước cao sau đó các đối tượng này sẽ trục lợi từ việc hưởng cước phí do người dùng thực hiện cuộc gọi đi.

VNPT Đồng Tháp xin khuyến cáo khi nhận được các cuộc gọi mạo danh VNPT nhắc nợ cước điện thoại đề nghị Quý khách hàng:

- Không làm theo yêu cầu hoặc làm theo dẫn dụ bấm các phím số trên máy điện thoại. Đặc biệt là không chuyển tiền vào các tài khoản theo yêu cầu của kẻ lừa đảo.

- Không cung cấp tài khoản, thẻ tín dụng cho người khác, vì dễ dàng tiếp tay cho băng nhóm lừa đảo công nghệ cao,...

- Thường xuyên cảnh giác khi nhận được cuộc gọi lạ, đặc biệt người xưng là cán bộ cơ quan pháp luật, giả mạo nhân viên VNPT. Khi có nghi ngờ khách hàng cần liên hệ đường dây nóng (0277) 800126 của VNPT Đồng Tháp để xác minh lại thông tin hoặc thông báo ngay cho cơ quan công an khi có sự nghi ngờ để cùng phối hợp giải quyết. Không nên tự mình xử lý vì sẽ dễ sập bẫy kịch bản lừa đảo của tội phạm.

Trân trọng!

 

 

 

Cập nhật lại thông tin thuê bao trả trước Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP

Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, từ ngày 24/4/2018 tới, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, chứng minh nhân dân, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về KH sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.Những số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có khả năng sẽ bị khóa 1 chiều.

 

VNPT Đồng Tháp Trân trọng kính mời Quý khách hàng đến các điểm giao dịch gần nhất để cập nhật lại thông tin thuê bao trả trước:


Tất cả các điểm giao dịch của VNPT - Đồng tháp sẽ phục vụ khách hàng từ 6h30 đến 21h00 đến hết ngày 01/05/2018.

 

Bước 1: Soạn tin TTTB gửi 1414 để tự kiểm tra thông tin cá nhân.

Bước 2: Nếu thông tin không chính xác KH vui lòng đến điểm giao dịch gần nhất để cập nhật lại

 Lưu ý: Khi đi KH cần mang theo CMT hoặc thẻ căn cước còn thời hạn sử dụng ( 15 năm kể từ ngày cấp).

Chi tiết liên hệ: 18001091 - (0277)800126 để được tư vấn và hỗ trợ. 


 
 

 

VinaPhone thay đổi quy trình cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng nhằm bảo vệ quyền lợi khách hàng

Nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ viễn thông, VinaPhone triệt để áp dụng các quy định đồng thời nỗ lực cung cấp các công cụ để khách hàng kiểm tra dịch vụ và yêu cầu xác nhận theo hình thức OTP khi đăng ký sử dụng dịch vụ. Theo đó thói quen dùng dịch vụ di động của khách hàng sẽ phải thay đổi.

 

Xác nhận đăng ký 2 lần mới sử dụng được dịch vụ

Thực hiện quy trình mới này, khách hàng sau khi gửi yêu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng của VinaPhone qua bất kỳ kênh đăng ký nào phải thực hiện xác nhận lần thứ 2 mới sử dụng được dịch vụ. Cụ thể, khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp để đăng ký dịch vụ, sau đó hệ thống sẽ gửi tin nhắn và yêu cầu khách hàng xác nhận sử dụng. Chỉ khi nhận được tin nhắn xác nhận lần thứ 2 của khách hàng, nhà mạng mới được phép cung cấp dịch vụ.

 

Việc yêu cầu khách hàng xác nhận “kép” khi đăng ký dịch vụ nhằm đảm bảo chắc chắn rằng khách hàng sử dụng đúng dịch vụ có nhu cầu. Quá 12h sau khi được yêu cầu xác nhận mà khách hàng chưa thực hiện, yêu cầu đăng ký sẽ bị huỷ. Khách hàng muốn sử dụng dịch vụ phải thực hiện quy trình từ đầu. Toàn bộ quy trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng đều được thực hiện theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan chức năng.

Quy trình này đã bắt đầu được VinaPhone áp dụng với một số dịch vụ  và ghi nhận xem xét phản ánh của khách hàng trước khi áp dụng tới toàn bộ các dịch vụ giá trị gia tăng.

Thường xuyên kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng bằng các công cụ do nhà mạng cung cấp.

Bên cạnh việc xác nhận “kép” nhu cầu sử dụng dịch vụ trước khi đăng ký, nhà mạng này cũng khuyến khích khách hàng chủ động sử dụng các công cụ miễn phí như ứng dụng My VinaPhone (tra cứu toàn bộ các dịch vụ đang sử dụng, quản lý và tra cứu cước phí), tổng đài 123 (Soạn TK gửi 123) để tra cứu dịch vụ đang sử dụng. Sử dụng các công cụ tra cứu trên, khách hàng được cung cấp đầy đủ, rõ ràng và hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, tổng đài Tổng đài hỗ trợ CSKH (9191) 27/4 của VinaPhone luôn sẵn sàng tiếp nhận và xử lý ngay các phản ánh từ khách hàng về việc đăng ký dịch vụ không mong muốn.

Song song với việc thực hiện triệt để các quy định của Bộ TT&TT và các cơ quan quản lý, VinaPhone còn triển khai đồng bộ hàng loạt biện pháp cung cấp dịch vụ đúng theo mong muốn của khách hàng. Đối với các đối tác hợp tác cung cấp dịch vụ, VinaPhone yêu cầu khắt khe về giấy chứng nhận đăng ký cung cấp dịch vụ, kiểm soát chặt chẽ quá trình cung cấp và dừng hợp tác với tất cả các đối tác có dấu hiệu sai phạm.

Đại diện VinaPhone cho biết “Khách hàng hài lòng khi sử dụng dịch vụ là mục tiêu cao nhất. Để đạt được mục tiêu đó, VinaPhone dành mọi nỗ lực cho các biện pháp bảo vệ quyền lợi khách hàng.”

 

 

 

Thông báo chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định

 

Với quy hoạch mới, các tỉnh, thành phố liền kề sẽ được gom chung vào một nhóm mã vùng, giúp quý khách hàng dễ dàng tra cứu, lưu giữ số điện thoại cố định. Qua đây, tài nguyên viễn thông cũng sẽ được tối ưu, mang đến nhiều lợi ích thuận tiện, dài lâu cho quý khách hàng.

 

 Giai đoạn 1 của quá trình chuyển đổi mã vùng sẽ bắt đầu từ 11/02/2017, áp dụng cho 13 tỉnh, thành phố.

 Giai đoạn 2 bắt đầu từ 15/04/2017 áp dụng cho 23 tỉnh, thành phố tiếp theo

 Giai đoạn 3 từ 17/06/2017 áp dụng cho 23 tỉnh, thành phố cuối cùng. Riêng 4 tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình và Hà Giang được giữ nguyên mã vùng. Việc chuyển đổi sẽ diễn ra trong vòng một tháng cho mỗi giai đoạn.

 

Trong khoảng thời gian đó, quý khách hàng có thể dùng song song mã vùng mới hoặc cũ. Sau ngày 13/03/2017 của đợt 1, ngày 14/05/2017 của đợt 2 và 16/07/2017 của đợt 3, các tỉnh thành sẽ dùng mã vùng mới hoàn toàn. Chi tiết mã vùng mới và thời gian chuyển đổi cho tỉnh thành tương ứng, quý khách hàng vui lòng xem tại trang sau thông báo này.

 

VNPT VinaPhone kính mong quý khách hàng thông cảm cho bất tiện có thể phát sinh và có sự chuẩn bị, thay đổi phù hợp với mã vùng mới, đảm bảo nhu cầu liên lạc hàng ngày cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của cá nhân, doanh nghiệp.

 

Mọi ý kiến đóng góp và thắc mắc hỗ trợ, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 067.800126

 

DANH SÁCH CÁC TỈNH/THÀNH PHỐ CHUYỂN ĐỔI MÃ VÙNG

Đợt 1: Ngày 11/02/2017
Tỉnh/ Thành Phố Mã Vùng Cũ Mã Vùng Mới Tỉnh/ Thành Phố Mã Vùng Cũ Mã Vùng Mới
Sơn La 22 212 Thừa Thiên - Huế 54 234
Lai Châu 231 213 Quảng Nam 510 235
Lào Cai 20 214 Đà Nẵng 511 236
Điện Biên 230 215 Thanh Hoá 37 237
Yên Bái 29 216 Nghệ An 38 238
Quảng Bình 52 232 Hà Tĩnh 39 239
Quảng Trị 53 233  
 

 

Đợt 2: Ngày 15/04/2017 Đợt 3: Ngày 17/06/2017
Tỉnh/ Thành Phố Mã Vùng Cũ Mã Vùng Mới Tình/ Thành Phố Mã Vùng Cũ Mã Vùng Mới
Quảng Ninh 33 203 Hà Nội 4 243
Bắc Giang 240 204 Hồ Chí Minh 8 283
Lạng Sơn 25 205 Đồng Nai 61 251
Cao Bằng 26 206 Bình Thuận 62 252
Tuyên Quang 27 207 Bà Rịa - Vũng Tàu 64 254
Thái Nguyên 280 208 Quảng Ngãi 55 255
Bắc Cạn 281 209 Bình Định 56 256
Hải Dương 320 220 Phú Yên 57 257
Hưng Yên 321 221 Khánh Hoà 58 258
Bắc Ninh 241 222 Ninh Thuận 68 259
Hải Phòng 31 225 Kon Tum 60 260
Hà Nam 351 226 Đắk Nông 501 261
Thái Bình 36 227 Đắk Lắk 500 262
Nam Định 350 228 Lâm Đồng 63 263
Ninh Bình 30 229 Gia Lai 59 269
Cà Mau 780 290 Vĩnh Long 70 270
Bạc Liêu 781 291 Bình Phước 651 271
Cần Thơ 710 292 Long An 72 272
Hậu Giang 711 293 Tiền Giang 73 273
Trà Vinh 74 294 Bình Dương 650 274
An Giang 76 296 Bến Tre 75 275
Kiên Giang 77 297 Tây Ninh 66 276
Sóc Trăng 79 299 Đồng Tháp 67 277

 

Các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình và Hà Giang được giữ nguyên mã vùng.

 

 

VNPT xếp thứ 7 trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2016

Trong danh sách Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam do VNR500, năm nay VNPT đứng ở vị trí thứ 7 và đây là 10 năm liên tiếp VNPT đều đứng trong Top đầu.

Ngày 19/1 vừa qua, tại Khách sạn Daewoo Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn Việt Nam năm 2016. Đây là năm thứ 10 Bảng xếp hạng VNR500 được chính thức công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đã đạt được những thành tựu xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm tài chính 2015.

Đây cũng là năm thứ 10 VNPT nằm trong danh sách này và luôn đứng trong top 10 danh sách doanh nghiệp đứng đầu danh sách.

 

 

 

Theo Vietnam Report, trong suốt 10 năm qua, trải qua giai đoạn từ khủng hoảng đến hồi phục của nền kinh tế trong nước và những ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, các doanh nghiệp VNR500 đã khẳng định được sự nỗ lực vượt khó, thực lực kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng của mình.

Qua nghiên cứu về chiến lược của doanh nghiệp lớn VNR500 10 năm qua, Vietnam Report nhận thấy có một số xu hướng chính trong quá trình phát triển các doanh nghiệp lớn 10 năm qua như sau. Thứ nhất, một trong những chiến lược chủ chốt mà các doanh nghiệp lớn Việt Nam đang lựa chọn để phù hợp với mức độ cạnh tranh tăng lên là chuyên sâu vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi. Thứ hai, các doanh nghiệp lớn đã có những nỗ lực đáng kể trong việc cải thiện ngày càng nhiều hơn các chỉ tiêu liên quan đến năng suất lao động nhằm giữ vững, gia tăng thị phần trong nước và thâm nhập vào thị trường thế giới. Thứ ba, cổ phần hóa doanh nghiệp và phát triển khu vực tư nhân là một trong những lực đẩy giúp tăng trưởng kinh tế phục hồi đáng kể trong một vài năm trở lại đây. Thứ tư, tiến trình minh bạch hóa thông tin đang dần trở nên rõ nét trong các doanh nghiệp VNR500 và các doanh nghiệp lớn cũng đã và đang tập trung phát triển các chiến lược quản trị tiên tiến phù hợp với bối cảnh mới của kinh tế toàn cầu. Thứ năm, xu thế hội nhập và quyết tâm mở rộng thị trường xuất khẩu đang nổi bật trong một vài năm gần đây. 

 
Các bài viết khác...

 

Liên kết